Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% có động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tậu tìm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.
Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện tổ chức đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so mang cùng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng 9, động lực tới từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).
Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cộng kỳ năm trước. cỗi nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số các shop trong khu vực này.
ngoài ra, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.
Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.
Chuỗi BHX tiếp diễn chưa nhắc đến câu chuyện hòa vốn
dù rằng chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng chẳng phải giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới đa dạng giá tiền quản trị khác.
Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% shop BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng tâm cung ứng.
Ông nai lưng kinh doanh – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng 1.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng tâm tỉnh), đơn vị sẽ tập hợp tối đa để khiến cho mô hình to và vùng huyện nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.
Theo đấy, công ty đã triển khai mở shop BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi shop ngày nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không với hiện tượng san sớt doanh số giữa những shop BHX bây giờ sở hữu BHX mô phỏng “5 tỷ”.
liên quan tới tầm giá chuyên chở, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.
Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này mang sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng khuôn khổ chuyên dụng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và tăng số lượng trọng tâm phân phối online trong khoảng 11 lên 19.
Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. không những thế, việc mở mang ra vùng tỉnh lại ko hiệu quả nên tổ chức tiêu dùng kho của cửa hàng offline. đồng thời, tổ chức tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.
Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III
san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số bắt đầu nâng cao khi vào mùa mua tìm cuối năm. có 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so có quý III.
dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Tìm hiểu dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại không hề là sản phẩm nhu yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.
Xét về động lực lớn mạnh thời gian đến, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây đơn vị mang kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này tạm bợ được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau nâng cao lên 1.000.
Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội thuận lợi cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thử nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng 1 tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).
tuy nhiên, thị trường đã bảo hòa, tổ chức mua cơ hội gia tăng thị phần bằng bí quyết nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang 1 sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.
ngoài ra, đơn vị cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, đơn vị sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên một,2 tới một,5 tỷ đồng. hiện tại số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị trường không lớn.
dự định đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, tăng 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa mang lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau có lời.
Post A Comment:
0 comments: